[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ศูนย์พัฒนาวิชาการ และบริหารจัดการความรู้ สพม.21
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 3.230.1.126     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 873 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ศึกษานิเทศก์ออนไลน์
นางวิพาพรรณ ดอนจันทร์โคตร
ศึกษานิเทศก์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต ๒๑

สานพลังประชารัฐ สพม.๒๑
สานพลังประชารัฐ สพม.๒๑
 
หนังสั้น
หนังสั้นไทยนิยม
ทำเนียบกลุ่มนิเทศฯ
นางชนานันท์ สุคันธา
นายศุภชัย จันทระ
นางศิริพร ตริยาวธัญญ
นางวิพาพรรณ ดอนจันทร์โคตร
นางพรทิพา นันตะสุข
นายวชิรดล คาศริรักษ์
นายกิตตริงค์ บุญคง
นางสาวณัฐชนก เนาวรังษี
 

  

  หมวดหมู่ : แผนขับเคลื่อน PLC สู่การปฏิบัติในสถานศึกษา สพม. 21
เรื่อง : ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ สพม.21
โดย : wiphaphan
เข้าชม : 46
พุธ ที่ 29 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2563 [ ดาวน์โหลด แฟ้มข้อมูลประกอบ ]

การบูรณาการการจัดกิจกรรมพัฒนาวิชาชีพแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ กับจรรยาบรรณวิชาชีพ
          การจัดการเรียนรู้บูรณาการด้วยหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่การพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21  ด้วยชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community : PLC)
มีการบูรณาการการจัดกิจกรรมพัฒนาวิชาชีพแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ กับจรรยาบรรณวิชาชีพ ใน  ดังนี้
 
        1. การสร้างบรรทัดฐานและค่านิยม ในการจัดการเรียนรู้บูรณาการด้วยหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ
พอเพียง สู่การพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21  ของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ครูทุกคนจะต้อง
นำหลักสูตรสถานศึกษาสู่การปฏิบัติในชั้นเรียน ด้วยการออกแบบหน่วยการเรียนรู้บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นสมรรถนะผู้เรียน โดยมีเพื่อนคู่คิด (Buddy Teacher ) ในการศึกษาชั้นเรียนเพื่อให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาที่เป็นไปตามความต้องการและศักยภาพของผู้เรียน โดยครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล และจัดการเรียนรู้บนพื้นฐานความแตกต่างระหว่างบุคคล
2. การกำหนดเป้าหมายการพัฒนาและแก้ปัญหาผู้เรียนร่วมกัน   โดยครูจะต้องหารูปแบบวิธีการ
สอนตามหลักวิชาชีพครู  ที่สามารถจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนมีสมรรถนะตามที่ต้องการ ด้วยความรักความเมตตา ไม่เลือกปฏิบัติ   โดยร่วมกันวางแผน    กำหนด Model  Teacher ผู้ร่วมพัฒนา  กำหนด Buddy Teacher เพื่อนครูที่ร่วม PLC   ร่วมกันศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนา  ร่วมกันการออกหน่วยการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้   ร่วมกันประเมินผลหน่วยการเรียนรู้และแผนการจัดการเรียนรู้
          3. การร่วมมือร่วมพลังในการจัดการเรียนรู้บูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
สู่การพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21  ของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ด้วยการศึกษาชั้นเรียน
ของ Model  Teacher ร่วมพัฒนา  กับ Buddy Teacher เพื่อนครูที่ร่วม PLC
          4. การเปิดรับการชี้แนะการปฏิบัติงาน  โดยการสังเกตการสอน  โดยผู้นิเทศภายใน ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน  ครูฝ่ายวิชาการ เพื่อนร่วมงาน และผู้นิเทศภายนอก
5. การสนทนาที่สะท้อนผลการปฏิบัติงาน สะท้อนผลการสังเกตการสอน ตามประเด็นที่กำหนด
เพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนาการจัดการเรียนการสอน จนบรรลุเป้าหมายเกิดเป็นวัฒนธรรมการเรียนรู้ร่วมกัน
ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
สู่การพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21  ของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ด้วยชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community : PLC)





5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

แผนขับเคลื่อน PLC สู่การปฏิบัติในสถานศึกษา สพม. 215 อันดับล่าสุด

      ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ สพม.21 29/ก.ค./2563






ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ kunwiphaphan@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป