แนวทางการดำเนินการ
-
เสนอตัวอย่าง สร้างแรงบันดาลใจ
- ศึกษาตัวอย่าง การออกแบบหน่วยการเรียนรู้บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและ
การนำศาสตร์พระราชาสู่สถานศึกษา
2. สร้างความเข้าใจ
- ศึกษาเอกสารเสริมความรู้ เรื่อง หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
เรื่อง การวิเคราะห์หลักเศรษฐกิจพอเพียงเชิงระบบ (System Approach) มาใช้บูรณาการกับกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่าง ๆ
- ศึกษารูปแบบการบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในหลักสูตรสถานศึกษา
3. ใส่ใจฝึกปฏิบัติ
- ผู้รับการนิเทศ ฝึกปฏิบัติจัดทำหน่วยการเรียนรู้บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ
พอเพียง ตามบริบทพื้นที่และความต้องการของสถานศึกษา
4. จัดเสนอผลงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้
- ตรวจสอบคุณภาพการจัดทำหน่วยการเรียนรู้บูรณาการ/แผนการจัดการเรียนรู้
บูรณาการ/ใบกิจกรรม/เครื่องมือประเมิน จากเพื่อนครูหรือศึกษานิเทศก์ หรือผู้เชี่ยวชาญ (ในระบบ) หรือติดต่อวิทยากรโดยตรงรูปแบบต่าง ๆ ตามความพร้อมของผู้รับกานิเทศ เช่น VDO Conference ,Line,
E-mail , โทรศัพท์ เป็นต้น
- นำเสนอผลงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การจัดทำหน่วยการเรียนรู้บูรณาการ/แผนการ
จัดการเรียนรู้บูรณาการ/ใบกิจกรรม/เครื่องมือประเมิน (Buddy) ฝ่ายวิชาการ (Mentor) ศึกษานิเทศก์
(Expert) ผู้อำนวยการ (Administrator)
5. ปรับปรุงนำไปใช้มุ่งสู่ความสำเร็จ
- ประเมินหน่วยการเรียนรู้บูรณาการ/แผนการจัดการเรียนรู้บูรณาการ/ใบกิจกรรม/
เครื่องมือประเมิน
- การนำหน่วยการเรียนรู้บูรณาการ/แผนการจัดการเรียนรู้บูรณาการ/ใบกิจกรรม/
เครื่องมือประเมินสู่การปฏิบัติจริง
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่
kunwiphaphan@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป