[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ศูนย์พัฒนาวิชาการ และบริหารจัดการความรู้ สพม.21
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 54.196.182.102     
  • 01



เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 761 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการดำเนินงานแผนยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโรงเรียนขนาดเล็ก สพม. 21

เจ้าของผลงาน : นางวิพาพรรณ ดอนจันทร์โคตร
ศุกร์์ ที่ 2 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2560
เข้าชม : 309    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 4 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทสรุปผู้บริหาร

          รายงานการดำเนินงานตามแผนยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนขนาดเล็ก 28 โรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 21  ปีการศึกษา 2557 จัดทำขึ้นโดยกลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา มีวัตถุประสงค์ เพื่อนำผลการพัฒนาไปใช้ในการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพผู้เรียนสู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ปีการศึกษา 2558  โดยใช้กระบวนวิจัยเชิงปฏิบัติการ  (PAOR)  ได้แก่การวางแผน การปฏิบัติ การสังเกต และการสะท้อนผลการปฏิบัติดำเนินพัฒนาเป็นวงรอบ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด และเขตพื้นที่ ต่อไป

เนื้อหาของการรายงานประกอบด้วย 2 ประเด็นหลัก คือ

  1. ผลการเร่งรัดพัฒนาคุณภาพผู้เรียนสู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโรงเรียนขนาดเล็ก  จำนวน 28 โรงเรียน ตามผลการวิเคราะห์การทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน
  2. การนำผลการวิเคราะห์ผลการสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน ไปวางแผนพัฒนาคุณภาพผู้เรียนสู่การยกระดับ

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของโรงเรียนขนาดเล็ก 28 โรงเรียน จัดกลุ่มดำเนินการพัฒนาตามโครงการ พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนในสังกัด สพม. 21

ผลการพัฒนาสรุปได้ดังนี้

  1. ผลการเร่งรัดพัฒนาคุณภาพผู้เรียนสู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโรงเรียนขนาดเล็ก  จำนวน 28 โรงเรียน ตามผลการวิเคราะห์การทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน

1.1 สรุปผลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของโรงเรียน โรงเรียนขนาดเล็ก ปีการศึกษา 2557 จำนวน 28 

โรงเรียน  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน  เปรียบเทียบ กับปีการศึกษา 2556 -2557  จัดเป็น 4  กลุ่ม  ได้แก่

กลุ่ม A  หมายถึง  โรงเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานสูงกว่าระดับประเทศ                  มีจำนวน   15 โรงเรียน  คิดเป็นร้อยละ 53.58

กลุ่ม B หมายถึง  โรงเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานสูงกว่าระดับเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 10 โรงเรียน  คิดเป็นร้อยละ 35.72

กลุ่ม C หมายถึง  โรงเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานต่ำกว่าระดับเขตพื้นที่การศึกษา     มีจำนวน  25 โรงเรียน  คิดเป็นร้อยละ 89.29

กลุ่ม D หมายถึง  โรงเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานต่ำกว่าระดับเขตพื้นที่การศึกษา 10 อันดับสุดท้ายของเขตพื้นที่การศึกษา มี จำนวน 18 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 64.29

          1.2  สรุปผลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของโรงเรียน โรงเรียนขนาดเล็ก ปีการศึกษา 2557 จำนวน 28 

โรงเรียน  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน  เปรียบเทียบ กับปีการศึกษา 2556 -2557  จัดเป็น 4  กลุ่ม  ได้แก่ 

                กลุ่ม A  หมายถึง  โรงเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน สูงกว่าระดับประเทศ                   มีจำนวน   6 โรงเรียน  คิดเป็นร้อยละ 21.43

                กลุ่ม B หมายถึง  โรงเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานสูงกว่าระดับเขตพื้นที่การศึกษา          จำนวน   6   โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 21.43

    กลุ่ม C หมายถึง  โรงเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานสูงกว่าระดับเขตพื้นที่การศึกษจำนวน   26   โรงเรียน  คิดเป็นร้อยละ 92.80

   กลุ่ม D หมายถึง  โรงเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน 10 อันดับสุดท้ายของเขตพื้นที่     การศึกษา มี จำนวน    23  โรงเรียนคิดเป็นร้อยละ  82.15

2. การนำผลการพัฒนาไปจัดทำแผนการดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็กเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ประจำปีงบประมาณ 2558

                  2.1 พัฒนาครู  โดยใช้เครือข่ายวิชาการศูนย์พัฒนากลุ่มสาระการเรียนรู้  โรงเรียนคู่พัฒนา โรงเรียนพี่โรงเรียนน้อง โรงเรียนคู่ขนาน 

    2.2  พัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้  โดยใช้นวัตกรรมครู คศ. 3 ร่วมพัฒนา

                2.3  พัฒนาการวัดและประเมินผล  โดยจัดทำคลังข้อสอบ และข้อสอบ Online

                2.4 จัดกลุ่มพัฒนาตามผลการวิเคราะห์ O-NET  กลุ่ม C และกลุ่ม D  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

ข้อเสนอเชิงนโยบายสู่ปัจจัยความสำเร็จ

ส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดปัจจัยความสำเร็จในการดำเนินงาน ได้แก

1) การนำแผนสู่การปฏิบัติจริง

2) การสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน

3) การสนับสนุนด้านงบประมาณ

4)การนิเทศกำกับติดตามอย่างเป็นระบบ

2. ส่งเสริมการบริหารจัดการภายใต้ข้อมูลสารสนเทศที่สะท้อนผลจากการปฏิบัติงานที่แท้จริงด้วย

หลักธรรมมภิบาล

 3. ส่งเสริมและสนับสนุน การสร้างเครือข่ายวิชาการ ตามกรอบโครงสร้างการบริหารวิชาการของเขตพื้นที่การศึกษาให้มีความเข้มแข็ง

 4. ส่งเสริมสนับสนุน คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา ใช้การวิจัยเป็นฐานในการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ 




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Daily English ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 6/ธ.ค./2560
      รายงานผลการดำเนินงานแผนยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโรงเรียนขนาดเล็ก สพม. 21 2/มิ.ย./2560
      ตัวอย่างเอกสารการนำเสนอรายงานผลการดำเนินงานเร่งรัดพัฒนาคุณภาพผู้เรียนสู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโรงเรียนหนองคายวิทยาคาร 2/มิ.ย./2560
      เอกสารการเรียนรู้ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑ โรงเรียนในโครงการ 2/มิ.ย./2560
      สรุปรายงานการนิเทศ 2/มิ.ย./2560


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ kunvipapun@yahoo.co.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป